The 27 Club ตำนานศิลปินผู้ขายวิญญาณให้กับ “ซาตาน”

ต้อนรับวันฮาโลวีนด้วย The 27 Club เรื่องราวลี้ลับที่ยังหาข้อพิสูจน์ไม่ได้ ว่าเป็นแค่เรื่องเล่า หรือเป็นเรื่องจริงกันแน่ กับ The 27 Club ตำนานศิลปินผู้ขายวิญญาณให้กับ “ซาตาน”

นักดนตรีส่วนใหญ่คงจะรู้จักชื่อของศิลปินอย่าง Robert Johnson, Jimi Hendrix, Kurt Cobain หรือ Amy Winehouse ซึ่งก็มีเรื่องเล่าอยู่ว่าศิลปินเหล่านี้ได้ทำสัญญาหรือขายวิญญาณกับซาตาน เพื่อที่จะแลกวิญญาณของตัวเองกับความสามารถ ความอัจฉริยะ และชื่อเสียง

ProPlugin จะขอยกตัวอย่างศิลปินที่ผู้ที่เข้าสู่ คลับ 27 ด้วยความเชื่อที่ว่า ซาตาน มาทวงสัญญาจากเหล่าศิลปินเคยให้ไว้ก่อนที่จะดังเป็นพลุแตก 

 

Robert Johnson

ขอเริ่มต้นด้วย Robert Johnson ศิลปินเพลงแนว Delta Blue ระดับตำนาน ที่ได้สร้างสรรค์ผลงานเพลงไว้มากมาย เช่น Crossroad, Love in Vain และRamblin’ On My Mind เป็นต้น โดยตัวของ Robert Johnson เกิดที่รัฐ Mississippi ซึ่งหลายๆคนก็เชื่อว่ารัฐนี้แหละ ที่เป็นจุดเริ่มต้นในการทำสัญญาระหว่างตัวเขากับซาตาน หลังความโดงดังที่ได้เล่นรวมกับศิลปินชื่อดังมากมายในช่วง ปี 30s ในเดือนสิงหาคม ปี 1938 Robert Johnson ได้ถูกวางยาพิษที่ถูกใส่ไว้ในวิสกี้ หลังจากนั้น 3 วันเขาก็ได้เสียชีวิตลง ซึ่งมีการตรวจพบสารพิษ strychnine และอาการโรคปอดอักเสบ แต่ที่น่าแปลกคือ Robert Johnson ได้เสียชีวิตลงในวัย 27 ปี พอดิบพอดี และถือเป็นคนแรกที่ได้เข้าสู่ 27 club

 

Jimmi hendrix

Jimmi hendrix มือกีต้าร์ระดับตำนาน ที่ทั่วโลกให้การยอมรับ ด้วยความสามารถในการเล่นกีต้ากลับหัว หรือแม้กระทั่งการ solo กีต้าร์ด้วยฟัน ซึ่งเขาได้ฝากผลงานเพลงไว้มากมายและเป็นเอกลักษณ์ อย่าง Voodoo Child และFoxey Lady เป็นต้น แต่เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย ที่ในปี 1970 ขณะที่ Jimmi hendrix พักอาศัยอยู่ใน London เขาได้กินยานอนหลับเป็นจำนวนหลายเม็ด และได้เสียชีวิตลงจากการสำลักอ้วกของตัวเองในเวลาต่อมา และเป็นที่น่าแปลกที่ Jimmi hendrix ได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 27 ปี เช่นเดียวกัน

 

Kurt Cobain

Kurt Cobain นักร้องนำ วงร็อคสตาร์อย่าง Nirvana ที่ได้กลายเป็นตำนานเพลงแนวกรันจ์ในเวลาต่อมา เขาเกิดที่ Washington และกลายเป็น hollywood star  ที่โดงดังไปทั่วโลก ด้วยเพลงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อย่าง Smells Like Teen Spirit หรือCome as You Are เป็นต้น เป็นเรื่องที่น่าใจหาย ที่ในเวลาต่อมาในปี 1994 Kurt Cobain ได้ตัดสินใจพาตัวเองเข้าสู่ 27 club ด้วยปืนลูกซองของเขาเอง

ทั้งนี้ทั้งนั้นยังมีศิลปินอีกหลายคนที่เข้าสู่ 27 club ทั้งการตัดสินใจด้วยตัวเอง อุบัติเหตุ หรือแม้กระทั่งการฆาตกรรม เหตุการณ์ทั้งหมดล้วนเป็นเรื่องที่น่าเสียใจเป็นอย่างมาก และถือเป็นการสูญเสียของบุคคลสำคัญในวงการเพลงมาจนถึงปัจจุบัน

 

แล้วทำไมต้องเรียก The 27 Club ละ ?

ในช่วงอายุ 27 ปีของศิลปินที่ถูกเชื่อว่าได้ทำสัญญาหรือขายวิญญาณกับซาตานนั้น เป็นวัยที่แต่ละคนได้จบชีวิตลง ไม่ว่าจะเป็นด้วยอุบัติเหตุ โรคร้าย การเสพสารเสพติดเกินขนาด หรืออื่นๆ ซึ่งเป็นเรื่องบังเอิญที่ยังหาข้อพิสูจน์ไม่ได้ ว่าเป็นเพียงแค่เรื่องบังเอิญ หรือถึงเวลาที่จะต้องทำตามสัญญาที่ได้ทำไว้กับซาตานกันแน่ 

The 27 Club จึงเป็นชื่อเรียกของเหล่าศิลปินที่เชื่อว่าได้ทำสัญญาหรือขายวิญญาณกับซาตานได้เสียชีวิตลงในวัย 27 ปีนั่นเอง 

 

ซึ่งจริงๆแล้ว ก็ไม่ได้มีเพียงแค่ศิลปินเท่านั้น ยังมีนักกีฬา นักคณิตศาสตร์ชื่อดัง ดารานักแสดง หรือคนอื่นๆ ที่เชื่อว่า ได้ทำสัญญาหรือขายวิญญาณกับซาตานได้เสียชีวิตลงในวัย 27 เช่นกัน

*เหตุการณ์ดังกล่าวล้วนเป็นเหตุที่เกิดจากความบังเอิญ และถูกแต่งเติมด้วยความเชื่อเท่านั้น

ใส่ความเห็น