ลำโพง Tascam VL-S5

คู่ใจสายมิกซ์เสียง

        ลำโพงเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยให้ผู้มิกซ์เสียงได้ยินงานมิกซ์ของตัวเอง หากลำโพงที่มีให้รายละเอียดไม่ดี ก็ส่งผลให้ผู้มิกซ์ไม่สามารถได้ยินรายละเอียดงานมิกซ์ของตัวเองได้ทั้งหมด หรือแม้กระทั่งลำโพงบางประเภทที่ใช้ฟังเพลงอะไรก็เสียงดีทุกเพลง ก็ไม่สามารถนำมาใช้มิกซ์เสียงได้เหมือนกัน เพราะว่าผู้มิกซ์จะไม่สามารถรู้ได้ว่าตัวเองมิกซ์ดี หรือมิกซ์แย่ หากนำเพลงไปเปิดฟังกับลำโพงอื่นก็อาจจะฟังไม่ได้เลยก็เป็นได้

Tascam VL-S5 เป็นลำโพงสตูดิโอมอนิเตอร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้มิกซ์เสียงโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะมิกซ์เพลง มิกซ์เสียง Podcast มิกซ์เสียงพากย์ และอื่น ๆ เนื้อเสียงของตัวลำโพงจะมีโทนเสียงที่บาลานซ์ ไม่แหลมบาดหู เบสไม่บวม เสียงกลางไม่แสบหู รายละเอียดชัดตามแบบฉบับของลำโพงสตูดิโอมอนิเตอร์เลย

ในส่วนของความคุ้มค่า และการใช้งานบอกได้เลยว่าคุ้มราคามากๆ จนเรียกได้ว่าคุ้มเกินราคาไปหลายเท่าตัวเลย ขนาดมือมิกซ์ระดับโลกอย่าง Jimmy Church ก็ยังใช้ Tascam VL-S5 เป็นลำโพงที่ใช้ในการมิกซ์เสียง จะบอกว่าใช้งานดีมากก็คงจะเชื่อได้ยาก ถ้าหากว่าคุณไม่ลำบากก็อยากจะให้มาลองฟัง Tascam VL-S5

 

ข้อโดดเด่น

  • รายละเอียดเสียงที่มีความชัดเจน ไม่ว่าคุณจะมิกซ์พลาดแค่ไหนก็ได้ยินหมด
  • โทนเสียงที่บาลานซ์ทำให้มิกซ์เสียงออกมาแล้วสามารถฟังได้กับทุกลำโพง ถ้าเพลงที่มิกซ์ดีก็จะฟังเพราะ หากมิกซ์แย่ก็จะฟังไม่ได้เลย
  • ราคาที่คุ้มกับคุณภาพเสียง และการใช้งานระดับลำโพงรุ่นใหญ่ บอกได้เลยว่าในเรทราคานี้หาตัวจับได้ยาก ในเรื่องความชัด และโทนเสียงที่จะนำมาใช้ในงานมิกซ์เสียง

 

ลำโพง Tascam VL-S5

ราคา 6,950 บาท/ข้าง

ใส่ความเห็น