พร้อมจำหน่ายแล้ววันนี้

ลำโพงมอนิเตอร์ ADAM Audio รุ่น T Series

ที่หนึ่งในใจชาว Bedroom Studio กับ ADAM Audio T Series ลำโพงมอนิเตอร์แบรนดังจากเยอรมัน กลับเข้าประจำการที่ ProPlugin แล้ววันนี้

ADAM Audio รุ่น T Series คือรุ่นน้องเล็กสุดในไลน์การผลิตของแบรน ADAM Audio สำหรับห้องที่มีขนาดไม่กว้างมากนัก เหมาะกับการใช้งานทั้ง Music Production, Video Post-Production และ Radio Broadcast มาด้วยกัน 3 ขนาด T5V, T7V และ T8V (ตัวเลขอ้างอิงจากขนาดของดอกลำโพง woofer ขนาด 5”, 7” และ 8”) ด้านการออกแบบที่ดูดุดัน สวยงาม ดอกลำโพง Tweeter ที่ใช้เทคโนโลยีที่ออกแบบมาโดยเฉพาะไม่เหมือนมอนิเตอร์เจ้าอื่นๆ

U-ART high-frequency driver (Unique Accelerated Ribbon Tweeter) คืออะไร?

U-ART high-frequency driver คือเทคโนโลยีที่คิดค้นและออกแบบโดย ADAM Audio ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว ดอกลำโพง Tweeter จะมีลักษณะเป็นเหมือนโดมหรือกรวย ภายในจะมีระบบเหมือนลูกสูบเหมือนกับในเครื่องยนตร์รถยนตร์

เพื่อขับเคลื่อนอากาศในดอกลำโพง Tweeter ทำให้ดอกลำโพงสามารถขับหรือสร้างเสียงย่านความถี่สูงออกมาได้ แต่เจ้าเทคโนโลยี U-ART high-frequency driver ใช้วัสดุที่แตกต่างออกไป
โดยใช้ Hi-tech Polymide film เป็นวัสดุหลัก

การทำงานั้นโดยตัวดอก Tweeter ลักษณะเป็น จีบหลายๆจีบ(นึกถึงจีบขากางเกง) ที่เป็นแผ่น Ribbon เพื่อดูดอากาศเข้าไปตามรอยพับของจีบของดอกลำโพง และทำการบีบอัด และคลายตัวไปตลอด เพื่อส่งสัญญาณเสียงออกมา ซึ่งการทำงานในลักษณะแบบนี้ทำให้ลำโพงมอนิเตอร์รุ่น T Series สามารถขับเสียงย่านสูงได้ถึง 25kHz ซึ่งสูงกว่าลำโพงมอนิเตอร์รุ่นราคาใกล้เคียงกันในท้องตลาด

ทั้งนี้หากใช้งานร่วมกับ T10S Subwoofer ที่ออกแบบมาให้ทำงานร่วมกันกับรุ่น T5V และ T7V อย่างลงตัวสามารถมอบประสบการณ์ที่ดีไม่เพียงแต่เพื่อการทำงานเพลงหรืองานด้านเสียงเท่านั้น แต่การดูหนังฟังเพลง มอนิเตอร์รุ่นนี้ก็ทำให้ไม่ผิดหวัง

 

ใส่ความเห็น