Audio Interface ProPlugin

รู้หรือไม่ ซื้อ Audio Interface ได้ DAW ฟรี!! ไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม

ปัญหาของนักดนตรีที่เริ่มทำเพลงหลายๆคนคงจะเหมือนๆกันคือ โปรแกรมทำเพลงทำเพลงมีราคาที่ค่อนข้างสูง ซึ่งยังมีค่าอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำเพลงอีก จึงเป็นอุปสรรคในการเริ่มทำเพลงอย่างมาก แต่รู้หรือไม่ว่าเดี๋ยวนี้ซื้อ Audio Interface แล้วแถม DAW ฟรี !!!

หลายๆคนคงยังไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้ Audio Interface ทุกแบรนด์แถม DAW กันหมดแล้ว !!! เพราะเนื่องจากบางทางผู้ผลิตหลายๆแบรนด์ได้เล็งเห็นว่า งบประมาณในการซื้ออุปกรณ์ และโปรแกรมในการทำเพลงต่างๆนั้นมีราคารวมกันค่อนข้างสูง เพราะฉะนั้นเพื่อให้ผู้เริ่มต้นทำเพลงสามารถทำเพลงด้วยงบที่ไม่สูงเกินไป จึงแถม DAW มาให้เลย !!!

 

มาดูกันว่า Audio Interface แบรนด์ดังจาก ProPlugin แถม DAW อะไรมาให้ใช้งานบ้าง

  • Universal Audio (UAD) –  LUNA
  • Focusrite – Pro Tools First, Ableton Live Lite
  • Tascam – Cubase LE, Cubasis LE
  • Mackie – WAVEFORM OEM, Pro Tools First
  • Native Instrument – Ableton Live Lite
  • Ik Multimedia – Ableton Live Lite
  • iCon – Bitwig Studio 8-Track

 Universal Audio-LUNA

Universal Audio (UAD) – LUNA

Universal Audio (UAD) เป็นบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ และซอฟต์แวร์ในการบันทึกเสียงอันดับต้นๆของโลก โดยเฉพาะ Audio Interface ที่โปรดิวเซอร์ระดับโลกหลายๆคนนิยมใช้กัน ได้แถม DAW ที่มีชื่อว่า LUNA ซึ่งทาง Universal Audio เป็นผู้พัฒนาขึ้นมาเองโดยทีมผู้พัฒนาจาก Pro Tools บอกเลยว่าหน้าตาการใช้งาน และปลั๊กอินที่แถมมาเด็ดมาก !!!

 Focusrite-ProPlugin

Focusrite – Pro Tools First, Ableton Live Lite

Focusrite หนึ่งในผู้ผลิตอุปกรณ์เสียงระดับโลก ที่ผลิตอุปกรณ์คุณภาพสูงราคาไม่แพงมาใช้นักดนตรีได้ใช้กันอย่าง Scarlett 2i2 รุ่นยอดฮิตที่มาพร้อมกับ DAW อย่าง Pro Tools First เป็น DAW ที่สตูดิโอ และโปรดิวเซอร์ทั่วโลกนิยมใช้ และ Ableton Live Lite โปรแกรมทำเพลงยอดฮิตจากนักทำเพลงสาย Rap และ Hip Hop บอกเลยว่าเด็ด !!!

 Tascam-ProPlugin

Tascam – Cubase LE, Cubasis LE

Tascam เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์บันทึกเสียงที่ต้องยกเรื่องคุณภาพดีราคาไม่แพงให้เลย อุปกรณ์แต่ละอย่างนั้นคุณภาพดีจนไม่น่าเชื่อว่าราคาจะเข้าถึงง่าย ที่มาพร้อมกับ Cubase LE DAW ตัวฟรี จาก Cubase และ Cubasis LE แอปทำเพลงสำหรับสมาร์ทโฟนสุดเจ๋ง บอกเลยว่าซื้อ Tascam คุ้มแน่นอน

 MAckie-ProPlugin

Mackie – WAVEFORM OEM, Pro Tools First

Mackie แบรนด์ผู้นำในการผลิตเครื่องเสียงระดับโลกที่ได้รับการไว้วางใจจากมือซาวด์ระดับมืออาชีพ มาพร้อมกับ WAVEFORM OEM เป็น DAW น้องใหม่น่าตาดีใช้งานง่ายที่กินกำลังคอมพิวเตอร์น้อย และ Pro Tools First DAW ตัวเริ่มต้นที่โปรดิวเซอร์ทั่วโลกนิยมใช้

 Native Instruments-ProPlugin

Native Instrument – Ableton Live Lite

Native Instrument ผู้ผลิต และพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับทำเพลงที่นักดนตรี และโปรดิวเซอร์นิยมใช้ มาพร้อมกับ DAW ที่ชาว Rap และ Hip Hop นิยมใช้กันอย่าง Ableton Live Lite

 IK Multimedia-ProPlugin

Ik Multimedia – Ableton Live Lite

Ik Multimedia หนึ่งในผู้ผลิตอุปกรณ์เสียง และอุปกรณ์บันทึกเสียงกับสมาร์ทโฟน ที่มากับ DAW ที่ชาว Rap และ Hip Hop นิยมใช้กันอย่าง Ableton Live Lite

 Icon Pro Audio-ProPlugin

iCon – Bitwig Studio 8-Track

iCon เป็นหนึ่งในผู้ผลิตอุปกรณ์เสียงที่มีราคาทีเป็นมิตรมากๆ การใช้งานก็ดี บอกเลยว่าราคาอุปกรณ์เป็นมิตรกับผู้เริ่มต้นทำเพลงที่สุด มาพร้อมกับ DAW อย่าง Bitwig Studio 8-Track ที่เหมาะสำหรับผู่เริ่มต้นทำเพลงอย่างแท้จริง ฟังก์ชันครบ ใช้งานง่าย ผู้เริ่มต้นทำเพลงต้องลอง

ใส่ความเห็น