IK Multimedia iRig Video Creator Bundle

ตัวช่วยสำหรับสาย Beauty Blogger

        Beauty Blogger ยุคใหม่ ภาพต้องสวย เสียงต้องใส เป็นที่รู้กันว่า ความสวยความงามกับผู้หญิง มาคู่กันเสมอ ในปัจจุบันการเป็น Beauty Blogger เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากเพราะนอกจากจะทำให้เราได้ดูแลตัวเองอยู่ตลอดเวลาแล้วนั้นยังสามารถทำงานอยู่กับที่ได้ จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถสร้างรายได้จนเป็นอาชีพได้อย่างดีเลยทีเดียว ทำยังไงต้องอ่าน

หน้าที่ของบิวตี้บล็อกเกอร์ก็คือการแนะนำและรีวิวผลิตภัณฑ์ความงามทั้งหลาย อาจรวมไปถึงสอนวิธีการแต่งหน้า ทำผม แต่งตัว ซึ่งถ้าหากเป็นการรีวิวผลิตภัณฑ์ล่ะก็ คุณจะต้องทดลองใช้จริงและรีวิวผลตามความเป็นจริง เพราะจะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับคุณนั่นเอง

แต่การทำคลิปของเราให้น่าสนใจนั้น นอกจากการแต่งหน้าและเครื่องสำอางแล้วหรือตัวคอนเทนต์ที่เรานำเสนอ ยังประกอบไปด้วยอีกหลายๆองค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็น กล้องที่ให้ภาพออกมาคมชัด การจัดไฟให้ดูดีอ เสื้อผ้าหน้าผมที่จะส่งให้ผู้ดำเนินรายการโดดเด่นมีเอกลักษณ์ และอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญและไม่ควรมองข้ามนั่นคือ เสียงของผู้ดำเนินรายการต้องใส ลื่นหู ไม่กระตุกและคมชัด เพื่อดึงดูดให้ผู้ชมสนใจติดตามคลิปของเราไปจนจบ

ดังนั้นตัวช่วยสำคัญนั่นก็คือ อุปกรณ์นั่นเองครับ เรียกง่ายๆ ว่า อุปกรณ์ที่ดีก็มีส่วนทำให้คลิปของเราดูดี ดูมืออาชีพขึ้นได้ไม่ยากเลย สำหรับในช่วงเริ่มต้นอาจจะยังไม่ต้องจัดหนักจัดเต็ม แต่เน้นให้ความสำคัญทั้งภาพและเสียงเป็นหลัก ดังที่กล่าวไปในข้างต้น

ปัจจุบันกล้องบนสมาร์ทโฟนมีความละเอียดในการถ่ายภาพเคลื่อนไหวที่ค่อนข้างดีแล้วในระดับหนึ่ง ดังนั้นถ้าเลือกใช้อุปกรณ์เริ่มต้นจากอะไรง่าย ๆ ใกล้ ๆ ตัวอย่างกล้องบนสมาร์ทโฟน อีก 3 สิ่งที่ควรมีเพื่อมาเสริมทัฟ ให้คลิปของเราดูดี ดูมืออาชีพขึ้นนั่นก็คือ

1. ไฟ

เพียงแค่เรามีไฟ 1 ดวงเท่านั้นก็เปลี่ยนคลิปธรรมดาให้คลิปของเราดูโปรขึ้นได้ทันที สาเหตุที่จำเป็นต้องมี เพื่อส่องใบหน้าหรือผิวของเราขณะถ่ายทำ และทำให้ภาพที่ออกมามีมิติ ไม่แบน รวมไปถึงเพิ่มความคมชัดได้อีกด้วย และยิ่งถ้าไฟยังสามารถ เปลี่ยนโทนสีได้ จะทำให้งานของเราดูสนุกขึ้น ไม่ซํ้า ไม่จำเจและไม่น่าเบื่อนั่นเองครับ

2. ไมโครโฟน

ไมโครโฟนยิ่งเสียงใส คมชัด ยิ่งได้เปรียบ เพราะโทนเสียงของเราถือว่าเป็นนางเอกในการดำเนินคลิป ไม่ต่างจากภาพเช่นกัน ProPlugin แนะนำให้ ใช้เป็นไมค์หนีบปกเสื้อจะเหมาะที่สุดครับ เพราะจะมีรูปแบบการรับแบบ Omnidirectional หรือ สามารถรับเสียงได้รอบทิศทาง ทำให้เราสามารถพูดอธิบาย พร้อมกับขยับ กิริยาบทร่างกายได้อย่างอิสระเลยล่ะ

3. ขาตั้ง

สำหรับกล้องหรือมือถือ เป็นตัวช่วยที่จำเป็นต้องมีอย่างยิ่วในการถ่ายทำเป็นอย่างมาก นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกในการถ่ายแล้วนั้น ยังควรเลือกขาตั้ง ที่แข็งแรงเพื่อป้องกันการสั่นสะเทือนขณะถ่ายทำด้วยนะ เห็นมั้ยล่ะครับมีอุปกรณ์เริ่มต้นเพียง 3 อย่างนี้ เราก็เริ่มต้นเป็น Beauty Blogger กันได้แล้วไม่ยากอย่างที่คิด

สำหรับใครที่สนใจอยากเริ่มต้น ProPlugin แนะนำเป็น Set นี้เลยครับ iRig Video Creator Bundle จาก IK Multimedia ตอบโจทย์คนครีเอเตอร์เริ่มต้นอย่างเราได้ครบ จบแน่นอน

IK Multimedia iRig Video Creator Bundle

ภายใน Set ประกอบไปด้วย

1. A 10″ LED ring light

แสงไฟสำหรับส่องขณะถ่ายคลิป ทำให้ผิวหรือใบหน้าของเราดูสดใสมากขึ้น แถมยังมีความสามารถเปลี่ยนโทนสี ไม่ว่าจะเป็นโทน Warm Light หรือ สีขาว ไปจนถึงสามารถอุณหภูมิสีและความสว่างได้ด้วยรีโมท Control ได้อย่างอิสระอีกด้วยนะ

2. iRig Mic Lav 

ไมโครโฟนติดปกคอเสื้อ แบบ Condenser ที่มีรูปแบบการรับเสียงเป็น Omnidirectional รับเสียงที่ย่านความถี่ 30Hz – 16kHz สามารถรับเสียงได้อย่างคมชัด เสียงออกมาใส ลื่นไหล ทั้งยังสามารถเสียบใช้งานเข้ากับโทรศัพท์ของเราได้เลย พร้อมช่องเสียบหูฟังให้เราสามารถฟังเสียงตัวเองขณะกำลังถ่ายทำได้อีก และฟังก์ชันเด็ด คือช่องหูฟังนี้ยังสามารถใช้เป็นช่องเสียบไมโครโฟนเพิ่มได้อีก กรณีที่เรามีแขกรับเชิญก็สามารถเพิ่มไมโครโฟนอีก 1 ตัวสำหรับแขกรับเชิญของเราได้

3. iKlip Grip Pro multi-function stand

ขาตั้งกล้องที่แข็งแรงทนทาน ช่วยให้การถ่ายทำเป็นไปอย่างราบรื่น และยังสามารถปรับ ความสูงต่ำของกล้องให้เหมาะกับคนถ่าย พร้อมทั้งยังสามารถปรับองศามุมกล้องของคุณได้อย่างอิสระ เพื่อมุมที่ดีที่สุด ถ่ายออกมาแล้วถูกใจที่สุดอย่างแน่นอนครับ

        เพียงเท่านี้ก็สามารถเริ่มต้นได้ ไม่ยากอย่างที่คิด สำหรับเหล่า Beauty Blogger ยุคใหม่ ภาพต้องสวย เสียงต้องใส Set นี้เอาอยู่จริง ๆ ครับ อุปกรณ์พร้อมแล้วแต่สุดท้ายสิ่งที่สำคัญที่สุดอย่าลืมทำด้วยความสนุก ความมีใจรัก และความซื่อสัตย์กับผู้ชมนะครับ หมั่นทำอย่างสม่ำเสมอ อัพเดทต่อเนื่อง ไม่นานเกินรอครับ คุณก็เป็น Beauty Blogger ที่ประสบความสำเร็จได้ไม่ยากเลย ProPlugin ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกท่านนะครับ

 

IK Multimedia iRig Video Creator Bundle

ราคา 4,690 บาท

ใส่ความเห็น