YouTube video

ProPlugin และเหล่าศิลปินร่วมส่งกำลังใจให้ทุกคน

ที่ได้รับผลกระทบจาก Covid-19

        ProPlugin ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับทุกท่าน และพร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยขับเคลื่อนวงการดนตรีไทย สนับสนุนความฝันของพี่น้องนักดนตรีอย่างต่อเนื่อง ดังสโลแกนที่ว่า “Amplify Your Dream” เพื่อเป็นการส่งต่อกำลังใจ ProPlugin ขอนำบทความดี ๆ จากพี่โจ ไตรเทพ ศรีกาลรา “Change” Executive Officer (CEO) มาฝากทุกท่านกันครับ

Covid-19 สอนอะไรเราบ้าง ?

สอนให้เรารู้ว่า “ชีวิตคือความไม่แน่นอน” อะไรที่ดูเหมือนจะแน่นอน มันก็กลายเป็นความไม่แน่นอน แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดจะผ่านมา 1 ปีกว่าแล้ว ความไม่แน่นอนก็ยังไม่ลดลง แถมคล้ายจะเพิ่มขึ้นเสียด้วยซ้ำ

สอนให้เรา “เห็นค่าสิ่งต่าง ๆ รอบตัว” ทั้งคนใกล้ชิด และทุกสิ่งที่เรามี ในสถานการณ์ปกติที่เราสามารถเข้าถึงได้ง่าย ๆ แต่พอเจอสถานการณ์ covid เข้าไปทำให้เราไม่สามารถทำได้อีกต่อไป เช่น การเดินทางไปต่างประเทศ

สอนให้ “เห็นตัวตน” ของคนเพิ่มเติม เพราะเวลาที่คนอยู่ในสถานการณ์ลำบาก นิสัยที่แท้จริงของมนุษย์จะเผยออกมา เราจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าใครเป็นยังไงทั้งในทางบวก และทางลบ

สอนให้รู้ว่า “ชีวิตคือการแก้ปัญหา” เพราะมีปัญหาใหม่ ๆ ยากๆมาให้เราแก้แบบไม่หวาดไม่ไหว โดยเฉพาะคนทำงาน และเจ้าของธุรกิจที่มีปัญหายากๆมาให้แก้อย่างต่อเนื่อง

สอนให้รู้ว่า “การเรียนรู้” เรื่องใหม่ๆเป็นเรื่องสำคัญของโลกยุคนี้ เพราะทักษะการทำงานบางด้านไม่สามารถใช้กับโลกในสถานการณ์แบบนี้ได้ ต้องหมั่นเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง

สอนให้รู้ว่า “ความฉลาดในการปรับตัว” เป็นเรื่องสำคัญที่สุด คนที่จะสามารถก้าวพ้นวิกฤติไปได้ด้วยดีจะต้องมีทักษะในการปรับตัวที่ดี ยิ่งทำได้ดี จะยิ่งได้รับโอกาสที่ดี ใครไม่ปรับตัวมีความเสี่ยงที่จะพาตัวเองเข้าไปอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่น่าพึงประสงค์แบบที่โทษใครไม่ได้นอกเสียจากตัวเอง

สอนให้รู้ “ถึงความไม่ประมาท” เพราะความไม่แน่นอนสูง ต้องคอยระวังในการใช้ชีวิต โดยเฉพาะการใช้เงิน และการออมเงิน เพราะแหล่งรายได้ของคนส่วนใหญ่จะลดลง แต่ค่าใช้จ่ายอาจจะไม่ได้ลดลงไปด้วย

สอนให้รู้ว่า “สิ่งที่เราไม่สามารถควบคุมได้” มีเยอะแยะเต็มไปหมด ไม่ว่าจะโรคระบาด เศรษฐกิจ การแข่งขัน ผู้คน

สอนให้รู้ว่า “เราเป็นเพียงส่วนเล็กๆของโลก” และเราเป็นเพียงอีกหนึ่งสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่ามนุษย์ที่อาศัยอยู่ในโลกใบนี้เช่นเดียวกับสิ่งมีชีวิตอีกนับล้านล้านชีวิตที่อาศัยอยู่บนโลก

สอนให้รู้ว่า “พลัง” ในตัวเรานั้นมันยิ่งใหญ่ และมีพร้อมมากพอที่จะผลักดันให้เราสามารถที่จะต่อสู้ ฝ่าฟันให้ผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้มาได้แล้ว 1 ปีกว่า และยังลากยาวไม่หยุด “พลัง” ที่อยู่ในตัวพวกเราทุกคน ก็พร้อมจะถูกดึงออกมาใช้ได้อีกหลายก๊อก จนกว่าจะผ่านพ้นวิกฤติไปได้แน่นอน

เป็นกำลังใจให้ “นักสู้” ทุก ๆ ท่านนะครับ

สู้ไปด้วยกัน

ใส่ความเห็น