เล่น Clubhouse แบบมือโปร

        คุยสดบน Clubhouse อย่างเทพทำยังไง ? อยากเปิดเพลงคลอๆ ไปด้วยระหว่างสนทนา อยากกดเอฟเฟคให้บรรยากาสสนุกสนานมากขึ้น เสียงดี เสียงดังฟังชัด ไม่มีหลุด ProPlugin มีคำตอบ

        ปฏิเสธไม่ได้เลยครับว่า ตอนนี้ App ที่มาแรงที่สุดคือ Clubhouse ยิ่งนานวันยิ่งมีกระแสมากเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับใน App มี Content ค่อนข้างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยกัน, ร้องเพลง, ไปจนถึงการเปิดเพลงให้ฟังกันยาว ๆ จึงทำให้มีเหล่าคนมีชื่อเสียงหลากหลายวงการ เข้ามาอยู่ใน Clubhouse พบปะ พูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์ หรือผ่อนคลายกันมากมายเลยทีเดียว และถ้าหากพูดถึงอุปกรณ์ที่จะต้องมีในการเริ่มคุยสดบน Clubhouse อย่างเทพต้องทำยังไง หรือต้องมีอะไรบ้าง ไม่ยากอย่างที่คิดครับ

        เริ่มต้นด้วยการดาวน์โหลด App Clubhouse มาใช้งาน สเต็ปแรกถ้าไม่ชอบความซับซ้อนการเลือกใช้ Microphone ที่ง่ายที่สุดคือชุดหูฟังที่ติดมากับ iPhone นั่นแหละครับ หรือจะเป็น Microphone แบบเหน็บปกเสื้อ ที่มีการเชื่อมต่อแบบ 3.5 mm เสียบปุ๊ปใช้ได้ทันที ไม่ต้องตั้งค่าหรือเชื่อมต่อในส่วนไหนเพิ่มเติม แต่ถ้าเห็นว่าสเต็ปแรกอาจจะธรรมดาเกินไป อยากจะ Upgrade ให้ห้องสนทนาของเราเทพมากขึ้น โดยที่จะใช้ Microphone หลายตัวหรืออยากจะเปิดเพลงไปด้วย ก็สามารถทำได้เช่นกัน เพียงเพิ่มเติมอุปกรณ์อีกนิดหน่อยเท่านั้น อัปเดต ณ ตอนนี้ Clubhouse สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้เพียงแบบ Analog 3.5mm (ในอนาคตต้องมีการ Update แน่นอน) วิธีการเชื่อมต่อและจัดเตรียมอุปกรณ์ ดังนี้
  • iPad หรือ iPhone
  • IK Multimedia iRig2
  • Mackie ProFX 6 V3
  • โทรศัพท์ หรือ คอมพิวเตอร์อีกเครื่องสำหรับเปิดเพลง
  • หูฟัง
  • สาย Y Cable TRS TO TS
  • สาย Y Cable Mini Jack 3.5mm to TS
  • สาย Adaptor Lightning to 3.5mm
        อุปกรณ์เพียงเท่านี้คุณก็สามารถใช้งานทั้งงานพูด และ สามารถเปิดเพลงได้ Mixer สามารถปรับเปลี่ยนได้ตาม จำนวน Microphone ที่เพิ่มมากขึ้น หรือ Source เสียง จากแหล่งเสียงต่างๆที่เพิ่มขึ้นได้ เพื่อกาใช้งาน Clubhouse ได้อย่างสนุกมากขึ้นนั่นเอง แต่ถ้ายังนึกภาพไม่ออกว่าจะเริ่มยังไงหรือต่ออะไรเข้ากับอะไร สามารถทำความเข้าใจได้ผ่านรูปภาพนี้เลยครับ และหาก ProPlugin มีข่าวสารเกี่ยวกับ Clubhouse เพิ่มเติมรับรองว่าไม่พลาดมาอัปเดตให้ฟังกันแน่นอนครับ ไม่เพียงแค่นี้ ProPlugin ยังมีชุดสุดคุ้มสำหรับการเล่น Clubhouse มาให้คุณได้เลือกตามความต้องการ ซึ่งในแต่ละชุดนั้นจะมีตั้งแต่ผู้ใช้งานขนาดเล็กจนถึงแบบชุดใหญ่จัดเต็ม ในราคาสุดคุ้ม และคุณยังสามารถแลกซื้อ Tascam TH-02 จากราคาปกติ 1,290 บาท ไดในราคาเพียง ราคา 990 บาท นอกจากนั้นท่านยังได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ สานฝันให้น้อง ปีที่ 3 ทางเราจะนำ 10 บาทจากทุกบิลที่ซื้อสินค้าร่วมบริจาคเงินสานฝันอุปกรณ์ห้องซ้อมดนตรีให้น้องอีกด้วย

ใส่ความเห็น