สาวก Logic Pro มีเฮ รองการมิกซ์แบบ Dolby Atmos แล้ว!!!

ข่าวดีของผู้ใช้ Logic Pro ตอนนี้ Logic Pro สามารถรองรับการมิกซ์แบบ Dolby Atmos แล้ว!! หลังที่ที่มีการเปิดตัว Macbook Pro ที่มีการใช้ชิปประมวลผลอย่าง M1 Pro และ M1 Max ทาง Apple ก็ได้มีการอัปเดตการทำงานของ Logic Pro เข้ามาด้วย เรามาดูกันเลยว่า Logic Pro มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

โปรแกรม Logic Pro คืออะไร และมีการทำงานอย่างไร

Logic Pro ถือเป็นโปรแกรมทำเพลงยอดฮิตจาก Apple เรียกได้ว่าเป็นชุดเครื่องมือมิกซ์และเรนเดอร์ที่ครบชุดกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังสามารถทำงานบนอุปกรณ์อื่น ๆของ Apple พร้อมกันได้อีกด้วย ทำให้สามารถใช้ iPad หรือ iPhone ในการควบคุมโปรแกรมผ่านบน Mac ทำได้อย่างง่ายดาย ซึ่งจะทำให้สามารถทำงานแบบ Multi-touch เช่น แบ่งการทำงานเครื่องนึงใช้ เล่น Instrument เครื่องนึงใช้ Mix Track เป็นต้น ได้อีกด้วย   และตอนนี้ทาง Apple ได้มีการอัปเดต Logic Pro ให้สามารถรองรับการมิกซ์แบบ Dolby Atmos ได้แล้ว ทำให้การมิกซ์เพลง หรือมิกซ์เสียงภาพยนตร์ให้มีมิติสมจริงก็สามารถทำได้ง่ายดาย ด้วย Dolby Atmos ที่ใช้มิกซ์เพลงให้เป็นรูปแบบสามมิติ และ Export เป็นไฟล์ Dolby Atmos ที่สามารถใช้กับ Apple Music ได้สบาย ไม่ว่าจะทำงานในสตูดิโอบันทึกเสียงที่มีระบบลำโพงหลายตัว Dolby Atmos หรือใช้ Note Book ที่มี AirPods Max ก็สามารถเชคเสียงมิกซ์เซอร์ราวด์ของคุณด้วย Logic Pro ได้อย่างง่ายดาย

ความน่าสนใจของโปรแกรม Logic Pro 

Logic Pro เรียกได้ว่าเป็นโปรแกรมที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ซึ่งมีนักทำเพลงชื่อดังมากมายที่ใช้บีต ลูป และ Sample create ต่างๆ ของโปรแกรมตัวนี้ เช่น Boys Noize, Mark Lettieri, Mark Ronson, Oak Felder, Soulection, Take A Daytrip, Tom Misch และ TRAKGIRL  โดยผู้ใช้ Logic Pro สามารถเข้าถึงลูปได้ถึง 2,800 ลูปใหม่ รวมไปถึง new kit ที่มีมาให้ถึง 50 ชุดใหม่ และ 120 แพตช์ใหม่ โดยสามารถนำไปใช้งานได้โดยไม่มีค่าลิขสิทธิ์ ซึ่งการอัปเดตนี้ยังมีโปรเจ็กต์มัลติแทร็กดั้งเดิมของเพลงฮิต “Montero (Call Me by Your Name)” ของ Lil Nas X อีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามโปรแกรม Logic Pro เป็นโปรแกรมที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการ iOS สำหรับผู้ใช้งานบน Windows อาจมีข้อจำกัดในการใช้งาน เนื่องจากตัวโปรแกรมไม่รองรับการทำงานบน Windows 10 แต่ด้วยความสามารถ และประสิทธิภาพในการทำงานของมัน ที่สามารถผลิตผลงานเพลงที่มีคุณภาพสูงได้แล้ว ก็ถือว่ามีความคุ้มค่าที่จะลงทุนอย่างแน่นอน

ใส่ความเห็น