ลำโพง Column คืออะไร ?

ลำโพง PA เป็นลำโพงที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานขยายเสียงให้กับคนจำนวนมากได้ยิน ไม่ว่าจะเป็นเสียงพูดในงานกิจกรรม Event ต่างๆ หรือแม้กระทั่งการแสดงดนตรีสดก็ต้องมีลำโพง PA ที่จะขยายเสียงให้กับผู้ฟังได้ยินกันทั่วถึงยิ่งขึ้น ซึ่งจากบทความที่แล้วที่เราได้เล่าไปแล้วว่า ลำโพง PA จะมี 2 ประเภทที่สามารถพบเห็นได้บ่อย ๆ คือ ลำโพง Line Array และ ลำโพง Point Source   ลำโพง Line Array เป็นลำโพงลำโพงแบบห้อย ซึ่งจะมีหลายใบห้อยเรียงซ้อนกัน และสามารถปรับองศาได้ โดยในการปรับองศานั้นอาจจะต้องมีการคำนวนมุมกระจายเสียงก่อนที่จะมีการปรับองศาลำโพงอีกครั้ง ซึ่งลำโพงแต่ละใบนั้นจะมีมุมการกระจายเสียงที่ค่อนข้างแคบ และขึ้นอยู่กับการออกแบบของแต่ละแบรนด์ หน้าตาก็ให้นึกถึง Mackie DRM12A : https://bit.ly/3lJUNx5   ลำโพง Point Source คือลำโพงที่มีมุมกระจายเสียงที่กว้าง ซึ่งการใช้งานลำโพงชนิดนี้จะนิยมใช้กับงานเล็กๆ เวทีเล็ก หรือ Event เล็กๆ หน้าตาของลำโพงก็ให้นึกถึง Mackie Thump 15 A : https://bit.ly/3GriTEH   ซึ่งนอกจากนี้ยังมีลำโพงอีก 1 แบบที่หลายๆคนยังไม่รู้จัก ซึ่งกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น เพราะมีฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ผู้ใช้หลายๆอย่าง ซึ่งนั่นก็คือลำโพง Column แล้วลำโพง Column คืออะไร ?  
  รู้หรือไม่ว่าลำโพง Column เป็นลำโพง PA ที่มีย่านเสียงที่ครบ มีทั้งดอกลำโพงกลางแหลม และลำโพง Sub Bass และที่สำคัญ ติดตั้ง เคลื่อนย้ายได้ง่ายมาก !!!    ลำโพง Column เป็นลำโพง PA อีก 1 แบบที่คนทำงานเสียงต้องรู้ ลำโพง Column คือลำโพงที่มีดอกลำโพง Array ประเภทหนึ่ง ซึ่งถูกออกแบบมาให้ใช้วางกับพื้น จะมีดอกลำโพงเสียงกลางแหลม และดอกลำโพง Sub Bass ติดตั้งมาในตัวเดียวกัน และสามารถถอดแยกส่วนออกจากกันได้ หากนึกหน้าตาไม่ออกก็ให้นึกถึงลำโพง Mackie SRM-Flex : https://bit.ly/3ISQKs8   ซึ่งข้อดีของลำโพงชนิดนี้คือ ออกแบบมาให้มีมุมกระจายเสียงที่ทั่วถึง มีย่านเสียงที่ครบ ประหยัดพื้นที่การใช้งาน การถอดประกอบ และการเคลื่อนย้ายก็ค่อยข้างง่าย และสะดวก ซึ่งการใช้งานนั้นก็จะเหมาะกับร้านอาหารตั้งแต่ขนาดเล็ก ถึงขนาดกลาง สามรถใช้กับการแสดงดนตรีสดแบบ Full Band ได้ และยังเหมาะกับงาน Event ทุกรูปแบบ  
 

ลำโพง Column Mackie SRM-Flex มีข้อดีอะไรบ้าง

ลำโพง Mackie SRM-Flex เป็นลำโพงแบบ Portable PA ที่ทำให้นักดนตรีนักแสดง ใช้งานลำโพงง่ายขึ้นกว่าที่เคย เหมาะสำหรับใช้งานในเวทีเล็กๆ ทั่วไป และกิจกรรมนันทนาการต่างๆ และยังสามารถใช้งานผ่านแอพที่ใช้งานง่ายบนอุปกรณ์มือถือ iOS หรือ Android ของคุณ Mackie SRM-Flex ได้รับการออกแบบสำหรับใช้ในสถานที่ขนาดเล็กถึงขนาดกลาง เป็นระบบ PA แบบคอลัมน์อาร์เรย์แบบพกพาที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย บอกเลยว่าสะดวกสุดๆ

5 ข้อดีของลำโพง Column Mackie SRM-Flex 

 
 

1.ถอดประกอบง่าย

ซึ่งตัวลำโพง Column Mackie SRM-Flex นี้ถูกออกแบบมาให้สามารถถอดประกอบง่าย ใช้งานสะดวก ไม่ว่าจะสถานการณ์ไหนก็สามารถทำงานได้รวดเร็ว และไม่เสียงเวลาการติดตั้งลำโพง ช่วยให้การทำงานเสียงของคุณมีความราบลื่นมากขึ้น  

2.เคลื่อนย้ายสะดวก

ตั้วลำโพงมีความแข็งแรกมาก แต่มีนำหนักที่เบามากๆอีกด้วย นอกจากการถอดประกอบ และติดตั้งอย่างง่ายดายแล้ว ลำโพง Column Mackie SRM-Flex ยังสามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก เพราะด้วยน้ำหนักที่ค่อนข้างเบา และตัวลำโพงที่มีขนาดประหยัดพื้นที่ เลยทำให้เคลื่อนย้ายได้ง่ายมาก  
 

3.มี Mixer ในตัว

สามารถเชื่อมต่อไมค์ เครื่องดนตรี หรือเครื่องเล่นเพลงเข้าไปที่ลำโพง Column Mackie SRM-Flex ได้อย่างง่ายดาย เพราะตัวลำโพงมี Mixer ที่จะรองรับทุกการเชื่อมต่อของคุณได้ครอบคลุม  

4.ปรับค่าง่ายๆ ผ่านแอป

สามารถใช้งานลำโพง Column Mackie SRM-Flex ผ่านแอพที่ใช้งานง่ายบนอุปกรณ์มือถือได้ทั้งระบบ iOS และAndroid   

5.รับได้ทุกงาน Event

ไม่ว่าจะเป้น Event ต่างๆ งานปาร์ตี้ การเล่นดนตรีสดก็สามารใช้งานได้อย่างครอบคลุม และมีประสิทธิภาพ มั่นใจได้เลยว่าลำโพง Column Mackie SRM-Flex เอาอยู่ทุกสถาณการณ์

ใส่ความเห็น