5 สกิลที่ content creator ต้องมี !!

ปัจจุบันการเป็น Content Creator ถือว่าได้รับความนิยมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบการนำเสนอความเป็นตัวเอง หรือการเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่ต้องนำเสนอความเป็นแบรนด์ให้กับบริษัทที่ทำงานอยู่
 
ซึ่งแน่นอนว่า ไม่ว่าจะเป็น Content Creator แบบไหนก็ต้องใช้ทักษะความสามารถ และความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างคอนเทนต์ให้เข้าถึงตรงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งต้องมีสกิลอะไรบ้าง ไปดูกัน !!!
 

 

1.ไอเดียที่แตกต่าง

แน่นอนว่าการเป็น Content Creator จะต้องมีไอเดียที่กำลังได้รับความนิยมจากกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการเข้าถึงนั้น ซึ่งมันจะเป็นไอเดียที่ดีอยู่แล้ว แต่พอนานๆไปไอเดียบางอย่างที่มันน่าสนใจก็คงจะเก่าลง และหมดความนิยมลงไป

 

จะดีแค่ไหนถ้าคุณมีไอเดียใหม่ ที่สร้างความแตกต่าง และมีความน่าสนใจแบบใหม่ๆอยู่เสมอ ดังนั้นหากคุณมีไอเดียที่แตกต่างต่างจากคนอื่น ก็งัดออกมาเล่นกับคอนเทนด์ของคุณได้เลย แล้วคอนเทนต์ ของคุณจะโดดเด่นไม่เหมือนใครแน่นอน

 

 

2.การสื่อสารที่ดีเยี่ยม

การเป็น Content Creator แน่นอนว่าการสื่อสารที่ดีจะช่วยให้ผู้เสพคอนเทนต์หรือกลุ่มเป้าหมายเข้าใจได้ง่ายขึ้น หากคุณทำคอนเทนต์ที่สื่อสารไม่ชัดเจน ผู้เสพคอนเทนต์ไม่เข้าใจ คอนเทนต์นั้นก็อาจจะแห้งได้

 

และนี่ยังหมายถึงสกิลการสื่อสารกับเพื่อนร่วมงานที่ดีด้วยนะ เพราะถ้าคุณสื่อสารผิด งานที่ออกมาก็จะผิดนั่นเอง

 

 

3.ทันข่าวสารทุกด้าน

สิ่งสำคัญเลยที่ Content Creator ต้องทำจนเป็นนิสัยเลยคือการติดตามข่าวสาร เป็นคนทันเหตุการณ์ถ้าหากไม่รู้ก็ต้องทำตัวเป็นนาตาชาเพื่อที่จะให้ทันกระแสของสังคมเพื่อที่จะนำมาปรับใช้กับงานคอนเทนต์ของคุณนั่นเอง

 

 

4.สืบค้นข้อมูลเก่ง

ด้วยความที่งานสายคอนเทนต์เป็นงานที่ต้องสื่อสารให้ผู้เสพรับข้อมูลจากคุณไป การเป็น Content Creator จึงจำเป็นจะต้องมีข้อมูลที่ถูกต้อง เพื่อให้ผู้เสพคอนเทนต์รับข้อมูลที่ถูกต้องและมีคุณภาพ อย่างที่บอกไปข้างต้น คุณต้องเป็น นาตาชา

 

5.เข้าใจในเรื่องที่สื่อสาร

การเป็น Content Creator ต้องมีความเข้าใจในเรื่องที่ต้องการสื่อสาร ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นมากๆ เพราะถ้าคุณไม่เข้าใจในสิ่งที่คุณจะสื่อ คุณจะสื่อมันอย่างไรให้ผู้ที่กำลังเสพคอนเทนต์เข้าใจ สิ่งที่ควรทำคือ หาข้อมูลจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ !!!

 

หรือถ้าเป็นไปได้ควรปรึกษาผู้รู้เฉพาะทาง โดยเฉพาะบริษัทที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้าเฉพาะกลุ่มนั้น ต้องมีผู้รู้เฉพาะทางอยู่ในบริษัทอยู่แล้ว แนะนำว่าให้ปรึกษาได้เลย

ใส่ความเห็น