IK Multimedia iRig Stream

ตัวจริงสายสตรีมมิ่ง

        Work From Home ทั้งทีใช้ไมค์อะไรดี ? แม้เราจะอยู่บ้านก็ยังอีกพื้นที่ ที่จะสามารถแสดงผลงานของเราได้ นั่นก็คือ Social นั่นเอง แต่จะทำยังไงให้เสียง หรือ เครื่องดนตรีที่เราเล่นถูก Steaming เข้าสู่ Social ได้ วันนี้เรามาทำความรู้จักกับ IK Multimedia iRig Stream กันเถอะ

IK Multimedia iRig Stream เป็นอุปกรณ์สำหรับการรวมสัญญาณของอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อเชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ เพื่อทำการ Live Stream ซึ่งรุ่นนี้เป็นสินค้ารุ่นใหม่ที่เพิ่งถูกปล่อยออกมาเมื่อกลางปี 2019 ซึ่งถือว่าตอบโจทย์คนที่ชอบ Live มากๆ เลยทีเดียว

เริ่มแรก สำหรับคนที่ต้องการจะ Live การเล่นดนตรีของตัวเอง ก็สามารถทำได้ โดย iRig Stream จะทำหน้าที่เป็นตัว Connect กับโทรศัพท์ หรือ Tablet สิ่งที่ต้องมีเลยคือ Mixer 1 ตัว ซึ่งเลือกจำนวน Input Output ให้พอกับอุปกรณ์ที่จะใช้ นำอุปกรณ์เครื่องดนตรีเชื่อมต่อกับ Mixer และนำ Output จาก Mixer ที่เป็น RCA Cable นำมาเชื่อมต่อกับ iRig Stream ด้านล่าง

โดย iRig Stream ยังมีไฟ LED แสดงสถานะของสัญญาณเข้าอีกด้วย ซึ่งเราสามารถเช็คได้อย่างสะดวกสบายเลย คอนโทรลสัญญาณขาเข้าจาก Mixer ให้เรียบร้อย แล้วเชื่อมต่อกับ App ที่จะ Live ได้เลยครับ แค่นี้การเล่นดนตรีของคุณและเพื่อน ๆ ก็สามารถขึ้นไปอยู่บน Social ได้อย่างมีคุณภาพด้วยความละเอียดสูงสุดที่ 24Bit-48kHz

สำหรับคนที่เป็น DJ ก็สามารถใช้ได้เช่นกันนะครับ โดยการต่อ Main Output เข้าไปที่ iRig Stream ได้เลย แต่สำหรับคนที่มี Controller รุ่นใหญ่ๆ ที่มีทั้ง Main Output และ Booth output ก็สามารถต่อ Booth Output เข้าไปที่ iRig Stream ได้เช่นกันครับ

ทั้งยังคงเอา Main Out ต่อออกลำโพงฟังขณะ Live ได้ด้วยครับ และใครที่ต้อง Conference ก็สามารถนะครับ สามารถต่อ Microphone ที่เป็น 3.5 mm ได้อีก หรือถ้าอยากจะใช้ Dynamic Microphone ก็สามารถ ต่อที่ Mixer ก่อนแล้ว มาเข้าที่ iRig Stream นะครับ เห็นไหมครับว่าเมื่อเรามีเวลาอยู่บ้าน เราก็ยังสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างต่อเนื่องครับ

 

 

ใส่ความเห็น