คุณกำลังมองหา ผู้ให้บริการด้านการ ติดตั้งระบบเสียงครบวงจรอยู่หรือไม่?

Explainer

แจกคอร์ด สำหรับหัดทำเพลง ครบทุกคีย์

แจกคอร์ด สำหรับหัดทำเพลง ครบทุกคีย์

        หากพูดถึงขั้นตอนการทำเพลงที่ทุกคนฟังในปัจจุบันนั้น ในแต่ละเพลงก็จะต้องมีการเรียบเรียง “คอร์ด” เพื่อเพิ่มสีสัน และให้รองรับทำนองของเพลง ซึ่งการมีทฤษฎีดนตรีขั้นพื้นฐานที่ดี จะเป็นตัวช่วยให้ทำเพลงดีขึ้น ยกตัวอย่างหากเรามีประสบการณ์ทำเพลง และฟังเพลงที่เท่ากัน คนที่รู้ทฤษฎีดนตรีมากกว่า อาจจะมีวัตถุดิบในการสร้างสรรค์ผลงานเพลงที่มากกว่าคนที่ไม่รู้ทฤษฎี

แต่สำหรับผู้ที่เริ่มทำเพลงนั้นอาจจะยังไม่รู้เรื่องคอร์ด และคีย์ดนตรี บางคนไม่รู้ว่าในแต่ละคีย์ประกอบด้วยคอร์ดอะไรบ้าง และในแต่ละคีย์มีกี่คอร์ด ซึ่งนี่เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้ที่เริ่มต้นทำเพลงควรจะศึกษาไว้เป็นวัตถุดิบสำหรับการทำเพลง ก่อนอื่นเราต้องรู้จักกับ คีย์เมเจอร์ กันก่อนนะครับ

คีย์เมเจอร์ หรือในทางทฤษฎีเรียกว่า บันได้เสียงเมเจอร์ปกตินั้น จะประกอบด้วยคอร์ด 7 คอร์ดเรียงลำดับกัน ซึ่งในบทความนี้เราจะพูดถึงแค่ ในแต่ละคีย์มีคอร์ดอะไรบ้าง ในแต่ละลำดับคอร์ดนั้น เป็นคอร์ดอะไรบ้าง แต่ละลำดับเป็นคอร์ด ชนิดอะไร สามารถอธิบายได้ดังนี้

ลำดับและชนิดคอร์ด ประกอบด้วย

  • 1 – เมเจอร์
  • 2 – ไมเนอร์
  • 3 – ไมเนอร์
  • 4– เมเจอร์
  • 5 – เมเจอร์
  • 6 – ไมเนอร์
  • 7 – ดิมมินิชท์

ซึ่งทั้งหมดข้างต้นนี้ยังไม่รวมคอร์ดทบเจ็ดที่นิยมใช้กันในเพลงปัจจุบัน ในส่วนของคอร์ดในแต่ละคีย์นั้นสามารถทำความเข้าใจเพิ่มเติมได้จาก รูปภาพด้านล่างที่ ProPlugin ได้รวบรวมมาให้สำหรับผู้ที่ต้องการเรียนรู้ และฝึกฝนการแต่งเพลง

       

 เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับคอร์ดที่เรานำมาฝากกันในครั้งนี้ หวังว่าจะเป็นตัวช่วยในการเริ่มต้นทำเพลงของคุณได้ในระดับนึงเลย สุดท้ายนี้อย่าลืมหมั่นฝึกฝน ฝึกซ้อมอย่างเป็นประจำ บวกกับหาความรู้เรื่อย ๆ รับรองเลยว่าต้องมีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดแน่นอน ProPlugin ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับทุกท่านครับ

        หากท่านใดสนใจอุปกรณ์ที่มีคุณภาพ มีบริการทั้งก่อนและหลังโดยผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษา ตลอดจนแนะนำวิธีการใช้งานของคุณ สามารถหาซื้อและเลือกชมสินค้าได้ที่ร้าน ProPlugin หรือจะสั่งออนไลน์ก็ได้เลย แล้วรอรับสินค้าไว้สำหรับสร้างสรรค์ผลงานกันได้เลยครับ

ตะกร้าสินค้า
เข้าสู่ระบบ

ยังไม่มีบัญชีใช่หรือไม่?

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของคุณบนเว็บไซต์ของเรา การเรียกดูเว็บไซต์นี้แสดงว่าคุณยอมรับการใช้คุกกี้ของเรา Terms & Privacy Policy