ยุคนี้ความปลอดภัยต้องมาก่อน มีไมค์ร้องเพลงส่วนตัวไว้ใช้ ทำไมถึงดีกว่า ? 

นอกจากเรื่องความปลอดภัยที่ต้องนึกถึง ยังมีเรื่องโทนเสียงที่ต้องหยิบมาคำณวนกันเพิ่มเติม ยิ่งปัจจุบันการร้องเพลงในร้านอาหาร ผับ บาร์ และงาน Event ไม่รู้ว่าจะใช้ไมค์ร่วมกับใคร หรือโทนเสียงแบบไหนบ้าง หรือไม่รู้จะเจอไมค์สภาพไหนบ้าง แต่ถ้ามีไมค์เป็นของตัวเองก็ไม่ต้องกังวลเรื่องนี้เลย นักร้องหลายๆ คน คงจะพบปัญหาเรื่องของการใช้ไมค์ร่วมกับผู้อื่นเป็นอย่างมาก เพราะไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความปลอดภัย และโทนเสียง ซึ่งสิ่งที่จะแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ก็คือการมีไมค์เป็นของตัวเอง

มีไมค์ร้องเพลงส่วนตัวไว้ใช้ ทำไมถึงดีกว่า ?

จากประสบการณ์การเล่นดนตรีของแอดแล้ว การมีไมค์ร้องเพลงส่วนตัวไว้ใช้มีข้อดีอยู่ 2 อย่างที่เด่นชัดเลย คือความปลอดภัยจากการเสี่ยงต่อโรคติดต่อ และดีกว่าในเรื่องของโทนเสียง

ความปลอดภัยจากการเสี่ยงต่อโรคติดต่ออย่างไรบ้าง ?

แน่นอนว่าการร้องเพลงในร้านอาหาร ผับ บาร์ และงาน Event จะต้องใช้เครื่องเสียงของส่วนกลาง ไม่ว่าจะเป็นของสถานที่นั้น หรือเช่ามา ซึ่งสิ่งที่จะต้องใช้ร่วมกันอย่างแน่นอนเลยถ้าหากไม่มีของส่วนตัวคือ “ไมค์” ซึ่งเราไม่สามารถรู้ได้ว่าไมค์นั้นได้ผ่านการใช้งานมาอย่างไร หรือใครใช้บ้าง ซึ่งอาจจะมีเชื้อโรคติดต่อตกค้างอยู่ได้

เรื่องของโทนเสียงจะดีกว่าอย่างไร ?

หลายๆคนที่เล่นดนตรี และร้องเพลงในร้านอาหาร ผับ และบาร์ คงจะทราบดีอยู่แล้วว่าไมค์่สวนกลางของร้านนั้นผ่านการใช้งานจากนักร้องหลานคน ซึ่งก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะใช้ไมค์อย่างระมัดระวัง อาจจะร่วงบ้างจนทำให้ไมค์มีประสิทธิภาพในการรับเสียงที่ลดลง หรือบางร้านอาจจะใช้ไมค์ที่ไม่ได้มาตรฐาน (ซึ่งก็ไม่ใช่ทุกร้าน) เลยทำให้มีโทนเสียงที่ไม่ค่อยดีนัก ซึ่งถ้าเรามีไมค์ดีๆเป็นของตัวเองก็จะหมดกังวลเรื่องเหล่านี้ไปได้ และข้อดีเรื่องเสียงอีกส่วนหนึ่งคือจะช่วยให้มือซาวด์ทำงานง่ายเพราะคุณใช้ไมค์ตัวเดิมในร้านเดิมและอุปกรณ์เดิมก็จะช่วยให้มือซาวด์ไม่ต้องปวดหัวกับเรื่องของการปรับซาวด์

ใส่ความเห็น