4 เทคนิคถนอมแบตหูฟัง True wireless ไม่ให้เสื่อมเร็ว
เคยสงสัยกันบ้างไหมครับ? ทำไมแบตเตอรี่ของหูฟัง True Wireless ถึงพังง่ายจัง ทั้ง ๆ ที่เราก็ใช้ไปได้แค่ไม่กี่เดือน แต่แบตหมดเร็วกว่าตอนใช้ครั้งแรกมาก ๆ ซึ่งมันเกิดจากการที่เราใช้งานหูฟังที่ไม่ถูกต้องนั่นเอง
วันนี้ ProPlugin HIFI จะมาแนะนำ “4 เทคนิค ถนอมแบตหูฟัง True Wireless ไม่ให้เสื่อมเร็ว” กันครับ


วิธีที่ 1 ไม่ปล่อยให้แบตเตอรี่หมด จนเหลือ 0%

ในสมัยก่อนที่มือถือยังไม่ได้ใช้แบตเตอรี่แบบลิเทียม เวลาไปซื้อมือถือมักจะได้ยินคนขายพูดเสมอว่า “ควรชาร์จทิ้งไว้ข้ามคืน และห้ามชาร์จตอนที่ยังมีแบตเหลืออยู่ ให้พยายามใช้ให้หมดแล้วค่อยชาร์จจะดีกว่า”

แต่ความจริงแล้ว การใช้จนแบตเตอรี่หมดกลับทำให้แบตเตอรี่เสื่อมเร็วขึ้น ดังนั้นเราต้องรักษาสภาพแบตเตอรี่ไว้ระดับนึง ไม่ปล่อยจนหมด 0% เน้นการชาร์จบ่อย ๆ ดีกว่าปล่อยให้แบตเตอรี่หมด ยิ่งแบตเตอรี่หมดจนถึง 0% บ่อย ๆ โอกาสแบตเสื่อมยิ่งสูง โดยเฉพาะกับแบตเตอรี่คุณภาพต่ำนั่นเองครับ



วิธีที่ 2 ถ้าแบตเตอรี่บวมให้ทิ้งทันที
ถ้าคุณใช้หูฟัง True Wireless จนถึงขั้นแบตบวมดันออกมาจากเคส ให้รีบทิ้งทันที หรือถ้าเป็นแบรนด์หูฟังที่สามารถเปลี่ยนแบตได้ ก็แนะนำให้รีบเปลี่ยน ไม่ควรใช้ต่อไป เพราะมีโอกาสแบตระเบิดสูงมากครับ


วิธีที่ 3 เมื่อไม่ได้ใช้หูฟังนานๆ ก็ควรชาร์จแบตเตอรี่ทิ้งเอาไว้บ้าง
การเสียบชาร์จทิ้งไว้ไม่ได้ทำให้แบตเสื่อม แต่กลับช่วยป้องกันการเสื่อมของแบตได้ดีกว่าทิ้งไว้ให้แบตหมด ดังนั้นถ้าไม่ได้ใช้งานหูฟังนาน ๆ ควรเสียบหูฟังเพื่อชาร์จตลอดเวลาจะดีกว่า เพราะหูฟังส่วนใหญ่ เมื่อแบตเต็มจะมีฟังก์ชันการตัดกระแสไฟโดยอัตโนมัติอยู่แล้วครับ


วิธีที่ 4 ไม่เก็บหูฟังไว้ในที่ร้อน หรือเย็นจัด
แบตเตอรี่จะเสื่อมเร็วกว่าเดิม ถ้าเราเก็บหูฟังไว้ในที่ร้อนมาก ๆ หรือเย็นจัด ๆ ดังนั้นควรเก็บไว้ในอุณหภูมิห้องหรือไว้ในตู้กันความชื้นจะดีที่สุดครับ
เลือกซื้อหูฟัง True Wireless จาก ProPlugin
คลิก : https://bit.ly/38p3ypl

ใส่ความเห็น