3เทคนิค ยกระดับการฟังพลงให้ดีเยี่ยม

สายฟังเพลงมือใหม่คนไหน อยากฟังเพลงให้ได้อรรถรส พร้อมเติมเต็มประสบการณ์การฟังเพลงที่ดีเยี่ยม วันนี้ ProPlugin HIFI จะมาแนะนำ 3 ทริคง่าย ๆ ที่จะช่วยยกระดับการฟังเพลงของคุณให้สมบูรณ์แบบกว่าครั้งไหน ๆ จะมีอะไรบ้าง? ลองไปอ่านพร้อมกันได้เลย

1. เลือกไฟล์เพลงที่มีคุณภาพเสียงระดับ Hi-Fi

ฟังเพลงด้วยคุณภาพเสียงระดับต่ำ มันจะไปฟินได้อย่างไรถูกไหมครับ? เพราะการเลือกฟังเพลงคุณภาพเสียงระดับ Hi-Fi จะช่วยยกระดับการฟังเพลงของคุณให้ดียิ่งขึ้น เดี๋ยวนี้แอปสตรีมมิ่งเพลงหลาย ๆ เจ้า ก็รองรับการฟังเพลงระดับ Hi-Fi กันทั้งนั้น เช่น Spotify, Tidal, Apple Music, Deezer, Joox และอื่น ๆ ที่พร้อมให้คุณดื่มด่ำไปกับเสียงเพลงที่คมชัด แล้วคุณจะลืมการฟังเพลงแบบเก่าไปเลยล่ะ

2. ใช้ตัวช่วยเพิ่มพลังเสียงอย่าง DAC/Amp

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงคุ้นหู กับ DAC/Amp กันมาบ้าง แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้จัก แอดจะแนะนำให้ฟังว่า Dac/Amp เป็นไอเทมที่มีคุณสมบัติในการแปลงสัญญาณเสียงจากสัญญาณ Digital ไปเป็นสัญญาณแบบ Analog จึงช่วยลดความเพี้ยนของเสียง พร้อมมอบรายละเอียดที่ครบถ้วน และเที่ยงตรงได้เป็นอย่างดี ดังนั้นใครอยากให้การฟังเพลงสนุกฟิน และได้คุณภาพเสียงที่คมชัด อย่าลืม! ซื้อ Dac/Amp มาลองใช้กันดูนะ

3. ลองฟังเพลงผ่านลำโพง

บางครั้งการฟังเพลงผ่านหูฟัง หรือไอเทมอื่น ๆ เสียงมันยังดังไม่สะใจ! แอดแนะนำให้ใช้ลำโพงดูครับ เพราะลำโพงจะมีกำลังขับที่มากกว่าหูฟัง ยิ่งใครที่ชอบฟังเพลงแบบเน้นมันส์ สนุก เร้าใจ ต้องไม่พลาดเลยล่ะครับ แต่ก็ระวังการเปิดเสียงที่ดังเกินไป จะทำให้สุขภาพหูเสื่อมเอาได้ ดังนั้นแนะนำว่า เปิดเสียงดังแบบพอเหมาะพอควรจะดีกว่า จบไปแล้ว กับ 3 ทริคง่าย ๆ ที่แอดได้นำมาฝากทุกคนกันในวันนี้ สายฟังเพลงคนไหน อยากยกระดับการฟังเพลงให้เหนือขึ้นไปอีกระดับ ก็ลองไปทำตามกันดูได้เลยนะ

ใส่ความเห็น